top of page

9 ĐIỀU ĐƠN GIẢN KHIẾN MÌNH HẠNH PHÚC


Nguồn: Internet

Có khi nào bạn tự đặt ra câu hỏi "Điều gì khiến mình hạnh phúc?". Có hàng vạn thứ trên cái cuộc đời này làm cho bạn hạnh phúc phải không? Thi đỗ một kì thi cao cấp, đủ điểm vào trường vào ngành mình mơ ước, start-up thành công, thi đỗ bằng lái xe oto hay được đi du lịch khắp năm châu bốn bể....Mỗi người sẽ có một định nghĩa riêng về hạnh phúc. Và hôm nay nhân dịp ngồi sắp xếp lại cuộc đời, mình muốn liệt kê 10 điều khiến mình hạnh phúc mỗi ngày. Cùng uống một tách trà, ăn một gói snack và đọc với mình nhé.




Ánh nắng buổi sáng sớm

Đúng rồi đấy, ánh nắng vào sáng sớm là thứ khiến mình không bao giờ làm ngơ đi được. Cái cảm giác vui khó tả khi từng tia nắng chiếu qua khe cửa sổ, bật người vùng dây khỏi chiếc giường thân yêu là mình kéo ngay rèm cửa để nắng vào thật nhiều. Rồi bật một bản nhạc không lời ưa thích, với ngay lấy quyển sách đang còn đọc dở khi tối và rồi....tận hưởng thôi.


Một tách mật ong chanh ấm nóng

Mình dạo này thường hay có thói quen đó là uống nước mật ong nóng cùng vài lát chanh vào buổi sáng. Thật sự là, mình cảm giác khỏe hơn hẳn, tươi tắn hơn hẳn, cái cảm giác như vừa mới nạp vào cơ thể một chất dinh dưỡng tuyệt vời. Cái này hơi ảo tưởng nhưng thật,mình cũng đọc rất nhiều thông tin trên mạng rằng là uống nước chanh mật ong buổi sáng rất tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da, vừa giảm cân nên là mình quyết định luôn, ngại gì không tạo thói quen cho bản thân đúng không nào?


Được tắm dưới mưa

Cái này là hồi còn bé, mình vẫn nhớ cái cảm giác như in được chạy nhảy dưới mưa, hứng xối nước chảy từ trên xuống,lúc đó vì nước xối mạnh nên cảm giác hơi đau đau ở phần da nhưng mà thích lắm. Còn chi tiết này nữa mới ghê, mình cùng với chị họ mình rủ nhau đóng phim dưới mưa nữa đấy. Ôi thôi rồi, tụi mình ví những giọt mưa ướt đẫm trên khuôn mặt làm nước mắt,kèm theo đó là vài lời thoại giống y chang trong phim, nay ngồi ngẫm lại thấy sao tụi mình ngày ấy vui thế cơ chứ.

Nếu lúc nhỏ tắm mưa đơn giản là vì thích thì bây giờ lớn rồi thèm lắm một cơn mưa xối xả tựa như gội rửa bao nhiêu phiền muộn và mệt mỏi của cuộc sống người lớn này, cảm giác bao phê lắm, nhợ ?


Phát hiện tiền trong túi quần áo

Đúng vậy không? Thú với mình là bạn cũng sẽ hạnh phúc đến nức lòng vì tự nhiên ở đâu chui ra tờ 100 ngàn. Cảm giác lúc đấy thật mừng biết chừng nào phải không? À mà khoan, chưa hết đâu, niềm vui ấy sẽ được nhân đôi nếu rơi trúng vào ngày bạn đang túng tiền nữa đó. Chắc chắn rồi đúng không?


Ăn một tô hủ tiếu thập cẩm

Một cái bụng đói khi tan học về điều mình nghĩ tới ngay đó là một tô hủ tiếu thịt xương, trứng cút, chả lụa, thêm chút hành cộng với giá và rau má thì còn gì tuyệt vời bằng. Thập cẩm mà quý zị hihi. Mình hạnh phúc lắm luôn khi được ăn cái món mình thích đúng ngay cái thời điểm bụng thì đói mà người khá là mệt rồi. Có ai cùng sở thích với mình không nè?


Bốp nổ bong bóng trên tấm xốp khí

Hồi nhỏ cho tới bây giờ, hễ có ai đó mua đồ điện tử hay đồ thủy tinh về thì mình liền chạy tới xin ngay miếng xốp khí mà người ta dùng để giữ đồ vật khỏi va chạm và không bị bể để mà....bốp. Mình nghĩ không chỉ riêng mình đâu, có nhiều bạn ngoài kia giống mình lắm kìa. Cảm giác lúc đấy của bạn như thế nào? Mình thì thấy sướng tay lắm, bốp độp độp kêu tách tách giải trí vô cùng hihi à mà quên, đấy cũng là một phương pháp giải tỏa căng thẳng nữa đấy.


Rong biển

Lại là chủ đề ăn uống nữa rồi. Điểm danh cái nào... bạn nào là fan bự của rong biển nhảy vào đây.Các bạn biết không,mình có thể ăn tất cả các loại snack rong biển một cách "không kiềm chế" từ vị chua cay tomyum cho đến wasabi luôn. Nhớ hồi còn ở Việt Nam, mẹ mình là người hay nấu cho mình món khoái khẩu đó là canh cá khoai rong biển.Các bạn biết món này không? Lúc đầu ăn thấy rất kì,cá khoai thì mềm rất mềm và có thể ăn cả xương nhưng ăn dần thấy quen miệng và liền book mẹ nấu cho ăn hoài luôn. Vì dành một tình yêu lớn cho rong biển nên mình quyết định liệt kê vào danh sách liền.


Yêu các màu xanh lá cây, hồng pastel, xanh pastel và lavender

Chẳng hiểu làm sao khi thấy một món đồ có các màu như trên thì mình lại bị yêu mê mẩn. Nó thanh thoát, nhẹ nhàng, không quá sặc sỡ cầu kì. Đặc biệt đối với màu xanh lá cây, nhắc đến đây mình lại liên tưởng đến cụ bà Elizabeth Sweatheart. Theo các tờ báo cho hay trong căn hộ của bà phủ sóng toàn tập màu xanh lá cây nhìn yêu không chịu nổi và mình thật may mắn khi vừa qua được gặp bà trên phố New York, vì bà đi nhanh quá mải nhìn theo nên không thể chụp hình được.


Nguồn: Internet

Quây quần với gia đình vào ngày mưa

Dù là mưa thế nào, rả rích hay xối xả thì cái cảm giác được cùng ba mẹ, anh Hai, thằng cu Út nằm trên chiếc giường siêu to khổng lồ và nói đủ thứ chuyện trên đời làm mình không khỏi nhớ về. Nào là chọc cười nhau,kể chuyện bà A bà B tới luôn bà XYZ cũng chưa hết chuyện, thỉnh thoảng ba mình quay sang cưng nựng thằng Út khiến nó cười tít mắt làm mình cũng vui lây theo. Những tràn cười sảng khoái cộng với tiếng mưa rơi lộp độp trên mái nhà cứ thế hòa quyện vào nhau cho tới khi dứt hẳn. Đối với mình, khi được kể về một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời, đây chắc hẳn là điều không thể bỏ qua rồi.


Trên đây là 9 điều khiến mình khi nhớ về hoặc vô tình bắt gặp cũng có thể tự mỉm cười hạnh phúc. Còn bạn,hạnh phúc của bạn là gì? Cùng mình chia sẻ ngay dưới phần bình luận nhé.


35 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page