top of page

Có những hạnh phúc bất chợt...


Nguồn: Pinterest

Đồng hồ đã điểm 12 giờ trưa.

Phía trước cửa sổ phòng mình là những bóng cây xanh rợp trời đung đưa theo gió, trên tay cầm cuốn sách yêu thích, nằm sải dài trên chiếc giường êm ru, bản nhạc cổ điển bất chợt vang lên giai điệu du dương làm tâm hồn mình cũng theo đó mà nhẹ nhàng trôi..."Hãy ngồi đây em cùng ta thử chén trà thơm. Mùi trà thoang thoảng hương đưa, mùi cỏ dại gió lùa ngoài cửa sổ. Nhắm mắt một lát. Thở dài thật chậm, rồi hít vào thật sâu. Thấy mình đang sống, ngay tại phút giây này. Rồi em mỉm cười, lòng như nở hoa". Điệu nhạc ấy, những lời tốt đẹp ấy vừa rồi đã nhóm lên trong mình niềm hạnh phúc rực rỡ. Mình là đứa dễ vui, dễ hạnh phúc với những điều nhỏ nhoi. Sau khi đọc xong đoạn ấy,mình nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu, thở ra thật chậm, ôm quyển sách của chị vào lòng rồi mỉm cười, "lòng như nở hoa". Mình sợ cảm giác này trôi đi mất, cố gắng níu giữ nó bằng cách đọc lại rồi cảm nhận qua giai điệu của điệp khúc ấy vang lên một lần nữa. Ôi mình hạnh phúc quá. Cảm ơn vì đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn những phút giây vỡ òa như vậy, những tâm hồn đồng điệu khó có thể giải thích được. Cảm ơn chị Rosie rất nhiều, có chị bên em qua quyển sách này mà khoảnh khắc đó được hình thành và cho em cơ hội để cảm nhận trọn vẹn hạnh phúc mãi mãi, trở thành một phần những kí ức mà khi nghĩ về em thấy thật biết ơn.


Nguồn: Pinterest

Không thể nằm đó, mình bật dậy khỏi giường và lao ngay đến bàn, viết lại những gì vừa trải qua. Chưa bao giờ nôn nóng đến thế này bởi vì mình sợ những cảm xúc này sẽ biến mất, nhưng không, mình đã níu giữ nó lại bằng câu chữ để rồi một ngày nào đó.....mình sẽ đọc và lại mỉm cười.

--------

From Boston with love

From a happy girl

6 views0 comments
bottom of page